VN88 VN88

Tâm sự 4 thói quen online làm hại tình yêu

Đọc tâm sự 4 thói quen online làm hại tình yêu tại chuyên mục tình yêu giới tính hay Truyen18.name nói về 4 thói quen online làm hại tình yêu

Tâm sự 4 thói quen online làm hại tình yêu

Khi tức giận, bạn có thể nói bất cứ điều gì cho ‘sướng mồm’ nhưng công khai cãi nhau với người ấy trên mạng thì thật tệ hại.
1. Vội vàng thay đổi tình trạng mối quan hệ (relationship status)

Nếu mối quan hệ của bạn chỉ mới bắt đầu thì hãy tránh vội vàng công khai tình trạng quan hệ, dán tên người ấy vào ảnh chụp chung (tag) hoặc cập nhật hoạt động chung của cả hai. Bởi điều đó sẽ trở thành áp lực với người ấy khi các thông tin riêng tư được công bố ra ngoài. Bên cạnh đó, hành động này còn vô tình châm ngòi cho những chuyện đàm tiếu của những người xung quanh về bạn. Hãy để cho mọi chuyện diễn ra một cách tự nhiên, yên bình hoặc nếu muốn, bạn có thể trao đổi trước với người ấy trước khi công khai điều gì.

2. Buôn chuyện trên mạng (chat)

Tương tự như trên, bạn nên hạn chế chia sẻ quá nhiều với bạn bè qua mạng, đặc biệt là những chi tiết khó xử trong mối quan hệ của bạn và người ấy. Thay vì dành thời gian than vãn với những người đó, bạn hãy tâm sự với “nửa kia” để người ấy cảm nhận được vai trò của mình đối với bạn.

Tam su 4 thoi quen online lam hai tinh yeu

Hình minh họa 4 thói quen online làm hại tình yêu

3. Cãi nhau trên mạng

Một số người có thói quen viết tất cả những điều đang nghĩ trong đầu lên trang cá nhân. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không có lợi đối với một mối quan hệ, nhất là khi bạn đang tranh luận điều gì đó với “nửa kia”. Hành động này chẳng khác nào “vạch áo cho người xem lưng” và bạn sẽ bị đánh giá là chưa trưởng thành. Hãy nhớ rằng, ai cũng có sĩ diện của riêng mình và trong lúc giận dữ, tất cả ta có thể buông ra những lời nặng nề mà không thể kiểm soát được. Như vậy, mọi chuyện sẽ ngày càng xấu đi và khó lòng cứu vãn.

Trong trường hợp hai người xảy ra xung đột, hãy viết một bức thư rồi gửi trực tiếp cho người ấy. Hoặc nhờ tới bạn bè, người thân là cầu nối giải quyết hiểu lầm chứ đừng “bô bô” cho mọi người biết.

4. Lên kế hoạch cho đám cưới trong mơ mà không có sự hiện diện của người ấy

Ai cũng có những giấc mơ và kế hoạch đám cưới trong tương lai cho riêng mình. Chắc hẳn bạn cũng vậy nhưng sẽ thật tồi tệ nếu trong mọi hoạt động đó không có bóng dáng của “nửa kia”. Điều này sẽ khiến người ấy cảm giác như bạn chỉ quan tâm tới chuyện kết hôn chung chung chứ chẳng có ý định cưới một người cụ thể nào. Người ấy ít nhiều sẽ bị tổn thương sau hành động này.

Tình yêu giới tính hay tại Truyen18.name

VN88