VN88 VN88

Tâm sự 5 cách vượt qua ám ảnh bị lạm dụng

Đọc tâm sự 5 cách vượt qua ám ảnh bị lạm dụng tại chuyên mục tình yêu giới tính hay Truyen18.name nói về 5 cách vượt qua ám ảnh bị lạm dụng

Tâm sự 5 cách vượt qua ám ảnh bị lạm dụng

Dù bị lạm dụng về thể xác hay tinh thần, bạn cũng rơi vào trạng thái sợ hãi, mất niềm tin. 5 điều dưới đây có thể giúp bạn phục hồi.
1. Xây dựng nhóm trợ giúp

Cách đầu tiên để phục hồi từ một nỗi đau là nhận được sự trợ giúp của mọi người. Sau khi bị người mình từng thương yêu phản bội, có thể bạn sẽ không tin tưởng bất kỳ ai nữa. Đây là cảm giác bình thường và phổ biến. Nhưng lúc này, bạn càng cần phải hòa đồng với mọi người hơn, đừng khóa trái bản thân trong vỏ ốc cô độc. Chính điều này sẽ càng làm cho niềm tin trong bạn mất dần.

2. Đừng vội vã lao vào mối quan hệ mới

Sự vội vàng khó có thể mang lại kết quả tốt. Điều này đúng với nhiều trường hợp và đặc biệt chính xác trong chuyện tình cảm. Đừng tự làm mất thời gian và những suy nghĩ tích cực của mình bằng sự hấp tấp này nhé. Hãy thư giãn và sống độc thân một thời gian để tạm lấy lại sự cân bằng.

Tam su 5 cach vuot qua am anh bi lam dung

Hình minh họa 5 cách vượt qua ám ảnh bị lạm dụng

3. Tìm lại chính mình

Có một thực tế là khi yêu, bạn rất dễ bị đánh mất mình. Điều này cũng dễ hiểu thôi vì khi bạn phải dồn tất cả sự quan tâm, tình yêu và thời gian cho một ai đó thì bạn buộc phải xao lãng việc lo lắng cho bạn bè, người thân. Vì vậy, công việc bạn nên làm ngay lúc này là lên kế hoạch xây dựng lại hình ảnh tốt đẹp xưa kia của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ trở nên tự tin, hấp dẫn hơn trong mắt người khác và các cơ hội mới cũng đến với bạn nhiều hơn.

4. Tự khen

Tự dành cho mình những câu cảm thán không có nghĩa là bạn đang huênh hoang, tự kiêu về bản thân mình mà đó là cách đơn giản để bạn cảm thấy lạc quan hơn. Thay vì ngồi lì trong phòng, nguyền rủa người kia và khóc sưng mắt, bạn hãy soi gương và ngắm nhìn chiếc mũi xinh xắn, đôi mắt long lanh biết nói. Đó mới chính là những thứ của cải vô giá bạn cần nâng niu, gìn giữ chứ không phải là một mối quan hệ đã không còn tồn tại.

5. Nói về nỗi đau với người có kinh nghiệm

Có thể đây là điều bạn không muốn làm chút nào bởi mỗi khi nhắc đến người ấy và chuyện đã qua, trái tìm bạn lại đau nhói. Nhưng dù sao thì trước sau gì bạn cũng phải đối diện với thực tế. Vì vậy, hãy chấp nhận nó bằng thái độ dũng cảm nhất. Hơn nữa, khi tâm sự chuyện này với những người có kinh nghiệm, có thể bạn sẽ nhận được những lời khuyên bổ ích.

(Tình yêu giới tính hay tại Truyen18.name)

VN88