VN88 VN88

Tâm sự cách tránh thai dành cho nữ giới

Đọc tâm sự cách tránh thai dành cho nữ giới tại chuyên mục tình yêu giới tính hay Truyen18.name nói về cách tránh thai dành cho nữ giới

Tâm sự cách tránh thai dành cho nữ giới

Phụ thuộc vào mong muốn và nội tiết của cơ thể mà bạn có thể chọn cho mình một cách phòng tránh phù hợp với cả hai bên. Nếu chưa sẵn sàng để có con và chàng lại thích “tay không bắt giặc” thì bạn nên tham khảo vài cách tránh thai dành cho nữ dưới đây

Tam su cach tranh thai danh cho nu gioi

Hình minh họa cách tránh thai dành cho nữ giới

1. ‘Hàng rào’

Bao cao su dành cho nữ: Là một loại bao được chế tạo bằng nhựa tổng hợp mềm mỏng, trong suốt. Trước khi có quan hệ tình dục, người phụ nữ đặt bao đó vào âm đạo của mình. Bên trong bao có một vòng nhỏ di động, giúp bạn gái dễ cho bao vào âm đạo. Vòng lớn hơn ở bên ngoài giữ không cho bao tuột cả vào trong âm đạo, đồng thời che phủ âm hộ và trùm kín dương vật đến tận gốc khi giao hợp. Bao chỉ dùng một lần.

Bao có chất trơn rất ướt, thuận tiện cho sự di chuyển dương vật khi giao hợp, và cũng để có thể đặt vào âm đạo một cách dễ dàng. Cũng như với bao nam giới, người bạn tình có thể đặt bao vào âm đạo bạn nữ trong khúc dạo đầu ái ân. Trong khi giao hợp, bao có thể xê dịch một chút, và một số người cho biết có tiếng kêu sột soạt nho nhỏ. Nếu thấy vậy, bạn đừng ngạc nhiên. Miễn vòng miệng bao ở bên ngoài phủ âm hộ là được.

Màng ngăn/chất diệt tinh trùng

– Màng tránh thai đặt âm đạo, viết tắt là VCF (Vaginal Contraceptive Film), là một màng phim mỏng diện tích 5×5 cm, mềm và tan nhanh trong âm đạo. Nó giúp tránh thai bằng cách tiêu diệt tinh trùng nhờ tác dụng của chất nonoxynol-9. Hiệu quả của màng VCF được giới thiệu là tương đương viên uống tránh thai và dụng cụ tử cung.

– Chất diệt tinh trùng là một sản phẩm hóa học có dạng lỏng, bọt hoặc dưới dạng kem, là một “chướng ngại vật” ngăn các chàng tinh binh tiếp xúc với các nàng trứng. Thực chất chúng được thiết kế nhằm diệt tinh trùng trước khi tinh trùng đi vào tử cung. Chất diệt tinh trùng ở dạng bọt được dùng đúng cách thì tỷ lệ diệt tinh trùng thất bại là khoảng 8%. Bản thân nếu các chất diệt tinh trùng được sử dụng riêng thì nó không được coi là một dạng ngừa thai. Và tỷ lệ thất bại khi nó được dùng riêng là khoảng 26%. Các chuyên gia nghiên cứu khuyên nên sử dụng chất diệt tinh trùng cùng với các biện pháp ngừa thai như dùng bao cao su, đặt vòng…

Dùng hormone

Thuốc tránh thai là biện pháp tránh thai phổ biến nhất mà nhiều phụ nữ vẫn dùng. Ngoài sự tiện lợi thì việc cải tiến của nhiều loại thuốc còn giúp bạn triệt tiêu cả các loại mụn trứng cá nữa.

Vòng tránh thai âm đạo là một thiết bị mềm dẻo làm từ plastic, với đường kính khoảng 5 cm, có thể gập lại để nhét vào âm đạo một cách dễ dàng, không gây khó chịu. Khi đặt vào âm đạo, vòng sẽ ôm khít cổ tử cung và giải phóng 2 loại hormone là progestogen và oestrogen, giúp ngăn cản việc thụ thai. Cơ chế hoạt động của nó giống như các viên thuốc tránh thai, chỉ có điều hàm lượng hormone do nuvaring giải phóng thấp hơn trong các viên thuốc tránh thai và đây chính là ưu điểm của vòng.

Miếng dán tránh thai

Miếng dán tránh thai là một miếng mỏng, mềm dẻo có diện tích cỡ 2 đầu ngón tay, mặt dính chứa hormone sinh dục nữ norelgestromin và ethinyl estradiol. Hai hormone này có tác dụng giống như oestrogel và progestin (được dùng trong rất nhiều loại thuốc viên tránh thai hiện nay). Chúng được hấp thu một lượng không đổi vào máu qua da, ngăn cản sự rụng trứng.

(Tình yêu giới tính hay tại Truyen18.name)

VN88