VN88 VN88

Tâm sự nhưng điều nên tránh làm đối với người độc thân

Đọc tâm sự nhưng điều nên tránh làm đối với người độc thân tại chuyên mục tình yêu giới tính hay Truyen18.name nói về nhưng điều nên tránh làm đối với người độc thân

Tâm sự nhưng điều nên tránh làm đối với người độc thân

Đừng ‘vẽ’ hôn nhân đẹp như tranh, cũng đừng ‘hù dọa’ người độc thân về cuộc sống gia đình, để tránh vỡ mộng sau này.

1. An ủi ‘vô duyên’

Đừng nói với những người đang “single” rằng: “Rồi bạn cũng sẽ quen với cuộc sống một mình”. Điều này nghe có vẻ như an ủi nhưng kỳ thực, bạn sẽ khiến những người độc thân thấy chạnh lòng bởi họ ngầm hiểu rằng, bạn đang muốn ám chỉ tình trạng “single” của họ sẽ còn kéo dài lâu nữa.

2. Biến họ thành ‘kỳ đà’

Nếu bạn cần một ai đó để cùng đi gặp gỡ, đừng kéo theo bạn độc thân chỉ vì lý do người ấy còn… lẻ bóng và bạn thấy ái ngại khi phải để họ ở nhà một mình. Dù cho bạn có ý tốt nhưng dễ làm người độc thân có tâm lý ngại ngùng vì bỗng dưng trở thành “kỳ đà cản mũi”.

Tam su nhung dieu nen tranh lam doi voi nguoi doc than

3. Tỏ vẻ như chuyên gia

Đừng làm như thể bạn biết rõ mọi thứ chỉ vì bạn đã kết hôn. Nếu như bạn chưa từng hẹn hò nhiều trước khi kết hôn hay cuộc hẹn lần cuối của bạn đã xảy ra từ hồi xa lắc xa lơ nào đó thì những kinh nghiệm của bạn đã không còn hợp thời nữa. Để giúp người độc thân tìm bạn đời, hãy vận dụng các mối quan hệ và cả những cách thức hợp thời như: tham gia câu lạc bộ độc thân, hẹn hò “siêu tốc”…

4. Cho người độc thân ‘ra rìa’

Trong một buổi họp mặt, đừng bao giờ nói kiểu: “Bạn còn độc thân thì biết gì” hay “Chưa có kinh nghiệm thì dựa cột mà nghe”, bạn sẽ khiến họ cực kỳ không vui vì điều đó.

5. Nói dối về hôn nhân

Nếu hôn nhân của bạn chẳng có gì vui, đừng cố ca tụng nó trước mặt người bạn độc thân, để tránh họ bị vỡ mộng sau này. Ngược lại, cũng đừng “hù doạ” người độc thân về cuộc sống vợ chồng, kiểu: “Hôn nhân là thứ vớ vẩn nhất trên đời”. Điều này có thể khiến họ giữ tâm lý: “Thà rằng ở mình nuôi thân béo mầm”.

Tâm sự nhưng điều nên tránh làm đối với người độc thân

Tam su nhung dieu nen tranh lam doi voi nguoi doc than 2

6. Liên tục chất vấn

Đừng hỏi bạn độc thân về lý do vì sao đến giờ này vẫn “ế”. Vì đó thực sự là một câu hỏi khó giải đáp. Nếu họ biết câu trả lời, chắc họ đã không còn ngồi đây để nghe bạn “chất vấn”.

7. Áp đặt mục tiêu tìm vợ/chồng

Các bậc cha mẹ thường quá sốt ruột về tình trạng hôn nhân của con cái mà thường đề ra “thánh chỉ”: Năm nay nhất định phải “kiếm” được vợ/chồng. Thực tế, điều này không làm cho mọi chuyện dễ dàng hơn mà chỉ làm gia tăng áp lực lên người trong cuộc. Mỗi người vốn đã gặp quá nhiều áp lực về tinh thần rồi, vì thế, đừng đặt thêm cho họ áp lực phải kiếm được người để cưới trong một thời gian nhất định.

8. Dùng lời khuyên ảo tưởng

Đừng đưa cho người độc thân lời khuyên thường có trong tiểu thuyết, như: “Đàn ông không đáng để bạn phải rơi nước mắt. Người đàn ông duy nhất không làm bạn khóc mới xứng làm chồng của bạn”. Nếu bạn khuyên họ tìm bạn đời theo kiểu này thì chẳng trách họ vẫn còn độc thân.

Tình yêu giới tính hay tại Truyen18.name

VN88