VN88 VN88

Tâm sự những rào cản mà yêu không dám nói

Đọc tâm sự những rào cản mà yêu không dám nói tại chuyên mục tình yêu giới tính hay Truyen18.name nói về những rào cản mà yêu không dám nói

Tâm sự những rào cản mà yêu không dám nói

Với nhiều người, bày tỏ tình cảm là việc khó không tưởng bởi họ chưa có niềm tin vào bản thân.

1. Quá nhiều nỗi sợ

Sợ bị từ chối, sợ làm tổn thương chính mình, sợ làm ảnh hưởng đến người khác… là những nguyên nhân khiến bạn luôn cố gắng kìm nén tình cảm. Khi tình cảm không được nói ra, đến một lúc nào đó, bạn sẽ thấy nuối tiếc vì sự hèn nhát của mình. Để không phải nếm trải cảm xúc này, hãy đối mặt với nỗi sợ của chính mình để vượt qua nó. Bạn nên đặt cho bản thân những câu hỏi như: “Tại sao mình lại sợ khi phải thổ lộ tình cảm nhỉ? Đó là điều chính đáng mà”, “Mình đang sợ cái gì nào?”. Nếu bạn không có câu trả lời thuyết phục, hãy để trái tim bạn có cơ hội lên tiếng.

Tâm sự những rào cản mà yêu không dám nói

2. Không có niềm tin vào bản thân

Đừng nghĩ rằng, việc bạn cam tâm đóng “vai phụ” đi bên cạnh ai đó là điều tốt đẹp. Vì bạn đang tự tước đi cơ hội được đóng “vai chính” và tước luôn cơ hội để người kia biết họ được yêu quý ra sao. Điều duy nhất bạn nên làm là phải có niềm tin vào bản thân để dũng cảm bày tỏ với đối phương và sẵn sàng đối mặt với câu trả lời, dù nó có thể không như bạn mong muốn.

3. Không có thói quen bày tỏ tình cảm

Với nhiều người, thật khó để thốt lên tiếng yêu với ai đó, đặc biệt là cha mẹ vì họ vốn không có thói quen bày tỏ tình cảm. Cha mẹ già nhanh hơn bạn tưởng, vì thế, hãy nói rằng: “Con yêu cha mẹ thật nhiều” khi còn có thể, để không bao giờ phải hối tiếc sau này.

Nếu bạn cảm thấy quá khó khăn để nói điều đó, trong ngày sinh nhật của các đấng sinh thành hoặc một ngày chẳng nhân dịp gì, cùng với quà tặng, hãy gửi kèm một tấm thiệp với những lời lẽ yêu thương mà bạn giấu kín trong lòng bấy lâu nay.

Tâm sự những rào cản mà yêu không dám nói

Tam su nhung rao can ma yeu khong dam noi 2

4. Không dám đối mặt với thất bại

Bạn đang yêu đơn phương một ai đó? Dù không nói ra nhưng bạn biết rõ câu trả lời của đối phương nếu bạn thổ lộ tình cảm? Nếu đã biết trước câu trả lời thì bạn còn lý do gì để không dám đối mặt. Chỉ cần một câu nói thôi sẽ giúp bạn giải phóng được cảm xúc của mình, để có thể tiến lên một mối quan hệ mới, hoặc rẽ sang hướng khác tìm một nửa hoàn hảo cho mình. Trên thực tế, “rào cản tâm lý” mang tên “không dám đối mặt với thất bại” thường do chính bạn dựng lên. Và không ai khác, ngoài chính bạn mới phá bỏ được nó.

Tình yêu giới tính hay tại Truyen18.name

VN88